LỜI CHÀO ĐẾN VỚI Ý TƯỞNG ĐIÊN

các bạn thân mến

Nếu đi quá nhiều lần trên con đường mòn, ta có thể nhắm mắt lại mà vẫn đến được cuối đường.
Nhưng vấn đề là sau vài tháng, vài năm thậm chí đến cuối đời ta vẫn chỉ đến được cuối con đường mòn đó mà thôi.
Con đường mòn đó dành cho những người bảo thủ, tư duy mòn cũ. không biết sáng tạo. Những người luôn sợ đổi mới, sợ phải đối diện với thách thức.
Không, tôi là thanh niên, tuổi tôi còn trẻ, tôi có điều kiện giao lưu với cả thế giới thông qua các phương tiện thông tin hiện đại. Tôi có điều kiện học tập… Tôi phải là người sáng tạo.
Có thể tôi vấp ngã, nhưng sau lần vấp ngã đó tôi biết mình phải tránh điều gì, và phải đứng dậy khi vấp ngã như thế nào.
ai nói tôi điên thì hãy xem lại xem mình là ai trong 2 kiểu người trên ?

(hoccachsong)

2 phản hồi

  1. Hay qua, em thank bac 1 phat😀

  2. Hôm nay🙂 google “những bài toán tổ hợp”, lượm được blog của bạn emhoctoan. Không có gì hấp dẫn hơn một “lời chào đến với ý tưởng điên” cả.
    🙂 đọc sự so sánh của bạn “đường mòn tư duy”, quả rất thú vị. Và tớ chợt suy nghĩ: Người ta sẽ không đi một con đường nếu người ta không cần đến địa điểm mà con đường dẫn đến. Đường mòn là đường mòn, không phải ngõ cụt. Trong nhiều trường hợp, đường mòn là một đường tắt. Ta nên đặt câu hỏi: Tại sao ta chọn con đường này mà không phải là con đường kia?

    Đặc biệt, bạn đi một con đường, ví dụ như, đường đến trường chẳng hạn. Bạn có nhắm mắt khi bạn đi, mặc dù bạn biết nó rõ như lòng bàn tay?

    Ở đây, tớ không cố gắng chứng minh rằng lời của bạn hoàn toàn sai. (Nó cũng không thể hoàn toàn sai vì đây thuộc một ý kiến cá nhân) Đôi khi ta có lợi trong việc định nghĩa rõ ràng “sáng tạo”, “điên”, “tư duy”, “đường mòn”, etc. là gì. Bạn cũng đề cập đến “vấp ngã” và “sau đó phải biết tránh những gì”, không phải đó là lí do cho một thói quen suy nghĩ tích cực (habits of mind?!)?

    Bạn có nghe về không gian Hilbert chưa nhỉ?🙂 Một ví dụ là không gian 3 chiều của chúng ta. (Một chiều được định nghĩa thế nào?!) Không gian Hilbert có thể có vô số chiều mà nhiều hơn 3 chiều đối với chúng ta thật là khó hình dung.

    Đây là một blog lành mạnh. Keep up the good work!
    Thân,🙂

Gửi phản hồi

