LUẬN BÀN MỘT CHÚT VỀ HỌC TOÁN, DẠY TOÁN Ở VÙNG SÂU, VÙNG XA

theo tôi đối tượng học toán cơ bản chia làm 2:
1. đối tượng học sinh yếu
2. đối tượng học sinh khá giỏi.

vì thế mà cách dạy với 2 đối tượng này cũng rất khác nhau.

với học sinh yếu thì chỉ cần 2 chữ : “tâm” và “nhẫn”

với học sinh khá giỏi thì trước hết người thầy chuyên môn phải rất vững…..
và phải nhiệt tình với học sinh.

như vậy với học sinh khá giỏi thì người thầy cần 2 chữ: “tài” và “tâm”.

chúng ta hãy bóc tách xem tại sao học sinh lại yếu ?

trước hết học sinh yếu chủ yếu là do “hổng kiến thức cơ bản ở các lớp dưới”.

vậy tại sao lại hổng kiến thức ?

là do bệnh thành tích trong giáo dục: các thầy cô cấp tiểu học và THCS phải chịu áp lực rất nặng nề (chủ yếu là do phổ cập giáo dục). vì vậy còn cách nào khác phải đẩy học sinh lên, ……mà đẩy học sinh lên thì có ai biết đâu, vì có thi tốt nghiệp đâu mà sợ học sinh bị đúp lại cấp học của mình. Còn thi tốt nghiệp THPT thì học sinh đỗ thấp là do “các thầy THPT dạy kém”.

tôi có thể chứng minh cho lập luận của mình như sau: học sinh thi vào lớp 10 tổng điểm đầu vào 3 môn (văn, toán nhân hệ số 2, học sinh dân tộc được cộng 2 điểm ưu tiên) dao động ở những trường tuyến huyện là từ 4 đến 10 điểm. sau 3 năm các thầy cô THPT phải “làm mọi cách” để thi tốt nghiệp nghiêm túc đạt được 40% đến 70 &. như vậy một công việc cực kì vất vả đổ lên cấp THPT.

vậy làm thế nào để các em có những tiến bộ “vượt bậc” như vậy ?

(hoccachsong)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: