LỜI NHẮN NHỦ TỚI NGƯỜI BI QUAN VÀ TỰ TI

có người đã viết: “Hãy mở rộng tâm hồn mình để hòa mình vào cộng đồng, vào thiên nhiên vào thế giới. để nhận ra rằng mình không phải là tất cả và để được trải nghiệm những thất bại, những thành công, những cung bậc khác nhau của cuộc sống…”

vì vậy theo tôi, người tự ti là do xuất phát từ việc giao tiếp quá hẹp và do tính cách hướng nội quá lớn…..các bạn ít tiếp xúc với mọi người nên không biết mình còn quá kém cỏi, các bạn ít ra ngoài thiên nhiên, ra ngoài gió bão nên không biết mình quá nhỏ bé, các bạn ít học hỏi từ những người thành công nên không biết thành công được xây dựng nên từ những thất bại…chính vì vậy mà các bạn cho rằng bản thân các bạn là hoàn mỹ, là tuyệt vời, các bạn ảo tưởng ở bản thân mình một điều tròn trịa, hoàn thiện…..với các bạn, chỉ một điều chưa hoàn thiện, chưa như mong đợi là một thảm hoạ….

tôi cũng như các bạn, cũng có một thời gian như thế….

vì vậy nên tôi mong rằng các bạn hãy giao lưu, hãy học hỏi, hãy hòa mình vào thế giới, hãy vui vẻ sống chung với những thiếu sót của bản thân, hãy coi thất bại là một phần không thể thiếu được của thành công….Cái quan trọng là chúng ta nhận ra được những phẩm chất tốt đẹp của bản thân mình để phát huy, những phẩm chất nào chưa tốt để sửa dần dần. lúc nào chúng ta cũng phải tâm niệm “luôn tiến lên phía trước với tinh thần cầu tiến….hãy luôn nhìn vào mặt tích cực của cuộc sống…….”

chính bản thân các bạn mới là người quyết định suy nghĩ, tình cảm, cuộc sống của các bạn, và chính bản thân các bạn mới là người sẽ phải chịu trách nhiệm về những quyết định của mình…

Muốn thay đổi bản thân thì phải do chính các bạn và trước tiên phải thay đổi từ tư duy, cách suy nghĩ, cách nhìn nhận một vấn đề. “tư duy tích cực” chính là chìa khóa cho mọi thành công.

tôi tin rằng các bạn sẽ thành công….

(hoccachsong)

Một phản hồi

  1. chào thầy, em la sv nam 3, đọc những lời thầy dạy em đã suy ngẫm rất nhiều… đúng là em đang bi quan thầy ạ! bi quan vì em thấy mình sao mà nhỏ nhoi thế, thấy sao mà lạc lõng giữa kiến thức và tri thức của chính mình… thầy cho e copi bài này nha, để những lúc em thật sự bi quan, em sẽ nhớ có người luôn khuyên em nhìn về phía trước….

Gửi phản hồi

