Cảm thức tuổi 18

đây là bài viết của em Đào Văn Vinh lớp 12C2 gửi tới chương trình phát thanh của trường. Bài viết là những suy nghĩ, cảm xúc của một bạn khối 12 khi đứng trước những thách thức và cơ hội trong tương lai, mời các bạn theo dõi:
Đông qua, xuân tới, thời gian cứ thế trôi đi chẳng chờ đợi ai. Mải ngẩn ngơ với những trò chơi tuổi thơ, sau một cái giật mình tôi chợt nhận ra: “mình đã lớn”. Tết nguyên đán này là một trong những dấu mốc quan trọng, nó đánh dấu sự trưởng thành của tôi, đó là vì sau năm nay, tôi đã bước vào tuổi 18, cái tuổi thật bỡ ngỡ, lạ lẫm trước cánh cửa rộng lớn nhìn ra thế giới.
Mới đó thôi mà đã gần hết 12 năm học. Tôi nhớ ngày bé tôi rất tò mò vì sao người ra lại hay thắt những cái nút trên dây gầy múc nước và tôi khám phá ra người ta làm thế để đặt tay vào đó cho khỏi tuột. Tôi nghĩ rằng, tuổi 18 của chúng tôi cũng giống như một nút thắt trong sợi dây thời gian vậy. Nếu tôi nắm được nút thắt này tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn trong tương lai, ngược lại nếu tôi không biết nắm lấy cơ hội này thì rất có thể tôi sẽ bị trượt ngã, điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho tôi khi tôi bước chập chững vào cuộc sống rộng lớn kia.
Bỗng nhiên sự xót xa, nuối tiếc những nút thắt thời gian trước đây mà tôi đã để tuột mất chợt dâng trào trong tôi. Bất chợt tôi như chợt tỉnh, phải tôi đã 18 tuổi, tôi đã là học sinh lớp 12, tôi phải có trách nhiệm với chính tương lai bản thân mình, tôi phải có trách nhiệm với gia đình, tôi phải có trách nhiệm với những người xung quanh tôi. Tôi hiểu rằng cuộc sống rất công bằng, cuộc sống sẽ tưởng thưởng xứng đáng cho những người luôn cố gắng hết mình, biết vượt qua mọi khó khăn thử thách để hòa mình vào thế giới rộng lớn muôn màu. Và tôi tin rằng tôi nhất định sẽ nắm được cơ hội của mình.
Bước qua cánh cửa tuổi 18, tôi sẽ bước tới thế giới rộng lớn hơn, ở đó có nhiều cạm bẫy nhưng cơ hội cũng luôn rộng mở, chờ đợi. Cho nên ngay từ bây giờ, tôi sẽ chuẩn bị cho mình những hành trang vào đời thật cẩn thận và tỉ mỉ bằng cách: tôi sẽ tích lũy thật nhiều kiến thức, tôi sẽ học hỏi tất cả mọi người những kỹ năng sống cần thiết, tôi sẽ luôn cố gắng mở rộng đôi mắt để quan sát cuộc sống xung quanh, tôi sẽ học cách yêu bản thân mình, yêu con người và yêu cuộc sống.
các bạn thân mến, nút thắt tuổi 18 đang ở trong tay chúng ta, nếu chúng ta có cơ hội trong tay, hãy biết trân trọng khi bạn còn có thể, bởi thời gian trôi qua thật nhanh, thời gian không đợi đến khi bạn và tôi nhận ra chân lý. Đừng bao giờ để mình phải hối hận vì đã không thực sự nỗ lực, không thực sự cố gắng hoặc không đủ can đảm để vượt qua những khó khăn. Nếu có thất bại, chúng ta hãy thanh thản mà nói: “tôi đã nỗ lực hết mình”. Là học sinh lớp 12, chúng ta đang đứng trước rất nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức, khó khăn trong việc chọn nghề nghiệp, trong các kì thi tốt nghiệp, thi vào các trường chuyên nghiệp. …
thế giới rộng mở đang chờ đón những người can đảm, biết nỗ lực, cố gắng hết sức mình. Chúng ta hãy cùng cố gắng ngay từ bây giờ các bạn nhé

Gửi phản hồi

