Các em học sinh ngày nay thật năng động, sáng tạo và giỏi

Tôi vẫn thường tự cho rằng: “tôi không được đào tạo tin bài bản, các kiến thức tin 99% là do tôi tự học” vì vậy đôi khi tôi hơi tự hài lòng về khả năng tự học của mình. Nhưng thời gian gần đây tôi thấy rất nhiều em học sinh còn nhỏ tuổi mà đã nắm vững được công nghệ thông tin nên hơi thấy đỏ mặt. Nếu tôi nói vậy nhiều bạn cho rằng tôi không bình thường vì ở dưới thành phố có nhiều em ở tuổi tiểu học còn viết được phần mềm hữu ích cho mọi người. Nhưng nếu các bạn biết rằng ở miền núi chúng tôi khó khăn đến thế nào thì chỉ cần như vậy thôi cũng làm chúng tôi rất vui. Hôm trước, tình cờ tôi vào 4rum của các bạn lớp A1, thật sự tôi rất bất ngờ. Nhưng bất ngờ hơn nữa là admin của 4rum đó thời gian đầu năm lại là một trong những học sinh mà tôi liệt vào hàng ngũ “cần phải quan tâm”. Nhưng khi đăng ký thành viên và trao đổi trên 4rum tôi lại thấy em đó suy nghĩ rất người lớn, biết lo lắng để phát triển 4rum của lớp và rất có trách nhiệm. Như vậy thời gian tới tôi phải xem lại cách đánh giá đối với các em học sinh. Có lẽ gần đây tôi đã trở nên xa cách với các em nên không hiểu chính xác học sinh của mình. Có lẽ trước khi làm “thầy” chúng ta hãy là “bạn” của các em.
Cũng là do thành viên của 4rum 10A1 đề nghị nên tôi xin giới thiệu với các bạn diễn đàn của lớp 10A1 trường THPT Tuần Giáo. Địa chỉ là: http://class10a1vip.tk/
Diễn đàn mới xây dựng, còn thiếu kinh nghiệm vì vậy rất mong nhận được góp ý từ các bạn. Thay mặt lớp xin chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi

